Bí quyết Dropship 1000 đơn

  1. QUI TRÌNH BÁN HÀNG “ NGHÌN ĐƠN”

Bước 1. Bạn cần lên danh sách những người bạn quen biết , bạn học , đồng nghiệp, người thân hoặc khách hàng cũ của bạn, hỏi về việc bạn dự tính kinh doanh các mặt hàng mà công ty cung cấp, hỏi ý kiến họ xem bạn có nên bán không? TUYỆT ĐỐI KHÔNG BÁN HÀNG CHỈ HỎI Ý KIẾN, sau đó nói chuyện bình thường và nhờ họ nếu mình bán thì ủng hộ, mở hàng. Chỉ inbox không comment, tốt nhất hỏi ít nhất 100 người

Bước  2. Sau khi hỏi hết 1 lượt inbox danh sách bạn đã lên, bạn lên 1 bài hỏi ý kiến kinh doanh trên facebook về việc bạn dự định bán hàng ( loại hàng mà bạn chọn Dropship của Sao Đại Việt), sẽ rất nhiều người comment và like bài, bạn chỉ cám ơn trên bài nhưng vào inbox hỏi nói chuyện như bước 1. Inbox cả nhưng người like/share bài. Họ sắp tới sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

Bước  3. Đăng bài bán hàng và nhờ mọi người ủng hộ-mở hàng, , khách mua thì cám ơn trên comemt và nhắn tin chốt đơn, đồng thời inbox những người trước đây bạn hỏi ý kiến nhờ mở hàng, mua ủng hộ, xin lộc, xin vía buôn bán may mắn—à Nếu các bước trước các bạn đã làm tốt thì bước này chắc chắn các bạn sẽ “BÃO ĐƠN”

Lưu ý: 3 bước này nên làm cách nhau 2-3 ngày, lưu ý không vồn vập,  tư vấn bán hàng chân thành, tín nhiệm, hàng bên công ty mình sẽ đổi trả nếu khách không chất lượng không như cam kết.

Bước  4. Sau khi bán quen rồi có khách hàng mua, nhờ họ giới thiệu thêm, ngày post 1-2 bài bán hàng thôi, chủ yếu là post hình cuộc sống cá nhân, tuyệt đối ko post bài chỉ bán hàng, spam bài bán hàng. Nên đăng  story facebook 1 ngày post 1 bài, đưa các hình khách đặt, hình lên đơn, đóng hàng (các hình này có thể mượn của công ty)- xem phần tối ưu hóa facebook ở dưới(quan trọng)

Bước  5. Tiếp đó mở rộng bán vào các hội nhóm trên Facebook, các nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm(  công ty đã cung cấp chân dung khách hàng trước đó):

-Hội bà bầu

-Hội mẹ và bé

-Hội người trung niên

-Hội người cao tuổi

-Các hội nhóm địa phương bạn ( phường, xã, quận, huyện, khu dân cư, chung cư … )

– Các nhóm Gymer, Yoga, thể dục

……………………………….

Bước  6. Mở rộng bán ra  các sàn thương mại điện tử, làm chuyên nghiệp có thể lập web, fanpage, mở cửa hàng, nhập hàng về bán…(VÀO GROUP ĐÀO TẠO SHOPEE NGHÌN ĐƠN CỦA CÔNG TY…)

Luôn tâm niệm bán hàng CHÂN THÀNH- CHẤT LƯỢNG- MINH BẠCH, chăm sóc khách hàng cũ tìm khách hàng mới, đặt chữ TÂM lên trên hết.

QUI TRÌNH NÀY ÁP DỤNG CHO TẤT CẢ CÁC SẢN PHẨM NHƯNG “CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM PHẢI TỐT”

 

  1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN TỐI ƯU HÓA FACEBOOK?

 

  1. Public post, không để post ở chế độ bạn bè
  2. Tên thật , tên phụ gợi nhắc. Không dùng tên kiểu trẻ con (góc nhỏ, míp béo, xuân xíu, thúy koi, xoai xanh, Dt Ngan, Bé Thu Mai, Mymymeo Dang )
  3. Ảnh high value (ảnh bìa, ảnh nổi bật, ảnh đại diện là những thứ tối thiểu)
  4. Chỉ sử dụng hình ảnh đẹp (không ẩu, phải lựa chọn kỹ trước khi đưa lên)
  5. STT có ích cho Cộng Đồng (tránh kêu than, chửi bới, cạnh khoé…)
  6. Không nên đăng quá nhiều lần (liên tục trong ngày, dễ trở thành bị làm phiền)
  7. Thông tin profile high status
  8. Thời gian đăng bài tốt nhất trong ngày : sáng 7h30-8h30 / trưa 12h-13h30 / chiều 16h30-17h30 / tối 20-21h.
  9. SHARE bài có giá trị & phải có bình luận của mình ( không share đơn thuần)
  10. Tạo nhiều nội dung thu hút và giữ chân để tránh nhàm chán trên Facebook.
  11. Sử dụng người nổi tiếng: Bạn có thể thuê người nổi tiếng livestream, đăng bài và tag bạn vào để kéo được lượng khách hàng tiềm năng thông qua sức ảnh hưởng đó. Hoặc bạn chụp ảnh và tag người ta vào
  12. NHẤT QUÁN, TRƯỚC SAU NHƯ 1: ko thể hôm nay sang chảnh, mai chụp ảnh nghèo nàn được, tất cả mọi nội dung đều link đến nhau, tường nhà bạn phải vô cùng sạch, đừng share mấy bài vớ vẩn, cũng đừng để bị tag bởi những thứ vớ vẩn
  13. HIỆN DIỆN: phải hiện diện trong rất nhiều chương trình mà người khác đang khao khát có tại đó, đòn bẩy truyền thông, mang theo 1 vài người chụp ảnh, quay video cho bạn\

 

  1. 3. CÁCH TẠO UY TÍN KHI BÁN HÀNG KHIẾN KHÁCH MUA HÀNG LUÔN NHỚ TỚI… mà không cần phải tốn quá nhiều công sức tư vấn rồi là chứng minh giải thích khi bán hàng trên facebook cá nhân.
  2. Quy tác thiện cảm – Con người thường tin tưởng, yêu mến… người khác thông Quần áo trang phục, vẻ bề ngoài, giọng nói, phong thái…. chỉ trong vài giây đầu tiên nhìn thấy.
  3. Bằng chứng xã hội vượt trội – Khi làm điều gì đó họ thường xem số đông hoặc người uy tín nào đó đã làm chưa.
  4. Giảm rủi ro đến mức tuyệt đối cho khách hàng – Mọi người đã bị lừa quá nhiều và họ rất sợ phải chịu đựng sự rủi ro.
  5. Sự khan hiếm – Sẽ tác động đến 2 trong số những động lực mua hàng mạnh mẽ nhất của con người đó là Nỗi sợ bị bỏ rơi và Nỗi sợ bị mất.
  6. Profile facebook của bạn phải có đông người tương tác.
  7. Trở thành một người giúp đỡ bảo vệ khách hàng theo một cách vượt trội. Chứ không phải là người đi xin tiền.
  8. Thiết lập ra tiêu chuẩn mua hàng. Vd: Tôi chỉ cho phép những ai đã tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm mới được phép mua.

 

  1. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

 

Như các bạn đã biết, cskh cũng chính là bán hàng, mà bán cho KH cũ thì dễ hơn bán cho khách hàng mới gấp 6 lần, vậy phải cskh thế nào đây?

Hãy làm theo quy tắc 1 7 15, cụ thể:

– Ngày số 1. Hỏi han xem khách hàng thực sự sử dụng chưa?

– Ngày số 7. Liên hệ lại hỏi cảm nhận ban đầu về sp

– Ngày số 15. Chị đã cải thiện đc vđề của mình chưa?

Càng gia tăng sự hiện diện sự quay lại mua hàng sẽ càng lớn.

  • Ngoài ra vào đầu tháng hãy nhắn tin cho họ chúc họ những điều tốt đẹp, ví dụ “Chúc chị Loan tháng mới nhiều niềm vui, gặp nhiều may mắn nha  “
  • Sinh nhật hay dịp gì đặc biệt của họ cũng phải nhớ mà gọi điện, nhắn tin, tốt nhất là có thêm món quà (có thể giá trị rất nhỏ nhưng tôi cam kết cái bạn nhận về sẽ rất lớn), đôi khi là 1 món quà theo dạng bất ngờ chẳng vì dịp gì cả
  • Thêm nữa là cho họ vào danh sách see first trên fb tương tác thường xuyên, nói lời hay ý đẹp.

 

  1. Hiểu Cơ chế hiển thị và phân phối nội dung của Facebook.

 

  • Trước khi dùng bất kỳ một công cụ nào, ta phải hiểu được công cụ ấy, thì mới dùng nó vào đúng việc và hiệu quả được. Giống như tại sao cắt giấy thì dùng kéo, còn gọt hoa quả thì nên dùng dao. Mỗi công cụ có tính năng riêng để phục vụ cho mỗi nhiệm vụ gắn với mục tiêu ý đồ riêng của người dùng.
  • Bạn dùng Facebook làm kênh quảng cáo, làm nơi truyền thông liên hệ của mình, và bạn muốn kiếm tiền từ Facebook.
  • Để làm được điều ấy, ta cần phải lắm rõ và hiểu được Thuật toán phân phối và hiển thị nội dung của Facebook. Gọi là CƠ CHẾ HIỂN THỊ.
  • Đầu tiên tôi sẽ nói về [Cơ chế phân phối nội dung của Facebook trên newsfeed]. Phần chia sẻ này dựa trên cảm nhận, đúc kết từ trải nghiệm của tôi nhiều hơn.
  • Để ý một chút bạn sẽ thấy, mình vào facebook, mình muốn bài viết của mình có thể đến với những người nào nhiều hơn, để bài đăng của mình hiện lên newsfeed của họ cao hơn. Thì mình cần tương tác nhiều hơn với họ trước đó ( Những người thường xuyên tương tác, like cmt trên Facebook của nhau, Facebook sẽ ưu tiên đưa nội dung của họ đăng đến với nhau) Vậy nên nếu quan tâm nhau, nếu không muốn để mất nhau, thì hãy tương tác với nhau thật nhiều. Hành động đầu tiên đấy là, đọc xong đến đây thả tim vào post này phát và comment điều gì đó để mình không lạc mất nhau.
  • Nào bắt đầu đi vào hiểu Facebook hơn đây:

 

  1. FACEBOOK THÍCH ĐIỀU MỚI MẺ.
  • Fb luôn ưu tiên hiển thị và đưa những nội dung mới mẻ đến nhiều người hơn. Vì vậy bạn sẽ thấy, những bài đăng dạng copy, sưu tầm nguyên văn, share, thường nhận được rất ít tương tác. Giải pháp là biến của họ thành của mình, tức là các bạn thấy content nào hay thì đạo lại, sửa tiêu đề và đoạn cuối đi, là nó sẽ thành văn của các bạn, sẽ thành một “điều mới mẻ”

 

  1. FACEBOOK THÍCH SỰ PHONG PHÚ.
  • Nếu bài đăng của bạn chỉ tập chung 1 dạng chủ đề, nói cùng một cách, bạn sẽ nhận thấy, những bài đăng về sau tương tác sẽ giảm dần. Bởi vì Fb nó cũng giống mình vậy, đọc mãi một cái gì cũng chán.
  • Nếu Facebook của bạn tập trung vào một vài chủ đề, hãy kể nó trong những bối cảnh khác nhau. Và hãy làm phong phú fb cá nhân mình lên, đừng suốt ngày 1 màu saffron người ta sẽ chán ngấy các bạn, các chủ đề tham khảo: gia đình, sức khỏe, phong cách sống, mối quan hệ, sự nghiệp, các content trao giá trị, truyền cảm hứng…

 

  1. FACEBOOK LUÔN ƯU TIÊN NHỮNG ĐIỀU TÍCH CỰC.
  • Facebook luôn muốn phân phối những nội dung thú vị đến người dùng hơn. Fb hạn chế cho xuất hiện những nội dung khó chịu hay không thú vị. Bạn sẽ thấy những bài đăng dạng vui vui, hài ước sẽ có nhiều tương tác hơn. Một phần do nội dung ấy thu hút người đọc, cũng có 1 phần do fb ưu tiên phân phối nó đến với nhiều người hơn.
  • Thế nên, những bài đăng trên Fb hãy là những bài đăng đem lại được giá trị cho người đọc nó, chí ít làm họ vui khi đọc nó. Đừng share mấy thứ linh tinh kiểu cướp giết hiếp hay bóc phốt, đánh ghen…

 

  1. FACEBOOK ĐƯA ĐẾN CHO BẠN NHỮNG GÌ BẠN QUAN TÂM.
  • Facebook luôn lưu ý và tối ưu vấn đề phân phối nội dung đến đúng với đối tượng người đọc hơn. Điều này bạn có thể kiểm chứng qua Facebook watch.
  • Vì mỗi cá nhân có sở thích và hành vi riêng, nội dung có thể không thú vị với người này, nhưng lại thú vị với người khác. Đó cũng là lý do bạn không thể thấy hết được nội dung bài đăng của bạn bè trên fb của mình. Bạn chỉ thấy nội dung mà Fb nghĩ rằng bạn thích nó, thông qua hành vi của bạn tương tác trên fb.
  • Nếu quan tâm đến ai tiềm năng thì thấy ảnh là phải like, thấy nội dung hay thì phải cmt để Facebook biết chúng ta quan tâm nhau, quan tâm nội dung ta chia sẻ, Fb nó mới đưa chúng ta gần nhau hơn. Chứ ai lại vào đọc bài xong đi về không để lại dấu tích gì như thế =.=. Và cái trò trong hệ thống kêu gọi tương tác đừng có lạm dụng, tiện thì đưa đẩy cho nhau thôi, vì như vậy thì chỉ nhà ta nhìn thấy nhà mình, đất đâu cho khách hàng tiềm năng nữa???
  • Facebook nó hiểu được rằng, bản thân mỗi con người đều thích sự mới mẻ, phong phú và những điều tích cực, nên nó mang đến cho chúng ta điều đó. Bởi vì khi ta vào fb ta nhận được giá trị, ta vui, ta sẽ vào nó nhiều hơn mỗi ngày.
  • Hãy tưởng tượng mỗi người đều yêu fb hơn, vào fb nhiều hơn, thì có phải Facebook sẽ là 1 mạng xã hội giữ vị trí số 1 độc tôn. Đó là lợi ích của giải thuật này, và cũng là insight của Mark xoăn.

 

 

 

Lưu ý: Tài liệu đào tạo nội bộ vui lòng không lưu truyền ra ngoài. Cám ơn!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.